Những Kinh Nghiệm “Vàng” Khi Kinh Doanh Mô Hình Bán Kem Tươi

kinh nghiệm vàng khi kinh doanh kem tươi

Kinh doanh kem tươi hiệu quả và sinh lời nhanh cần những gì? Bài viết dưới đây là “tuyển tập” những kinh nghiệm kinh doanh kem tươi hiệu quả.

Kinh doanh bất cứ sản phẩm và dịch vụ nào cũng cần học hỏi kinh nghiệm. Mô hình kinh doanh kem tươi có phần đơn giản hơn nhiều mặt hàng kinh doanh khác. Nhưng cũng có không ít những kinh nghiệm; là những tuyệt chiêu kinh doanh mà bạn không thể bỏ qua. Khởi nghiệp bán kem tươi; dưới đây là những kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả và sinh lời nhanh chóng.

kinh nghiệm vàng khi kinh doanh kem tươi

1. Kinh doanh kem tươi theo mô hình phù hợp nhất

Trước hết là mô hình đó phải phù hợp với năng lực quản lý; vận hành mô hình bán kem tươi của chủ đầu tư. Những mô hình tiệm kem tươi chuyên nghiệp hoặc kết hợp cafe, bánh; trà thì đương nhiên yêu cầu cao hơn về quản lý kinh doanh. Nếu không thực sự tự tin với việc kinh doanh quy mô lớn; tốt hơn là bạn đi từ việc kinh doanh nhỏ, tích lũy kinh nghiệm để phát triển mở rộng về sau.

Tiêu chí phù hợp thứ hai là mô hình đó phải nằm trong tầm khả năng tài chính đầu tư. Đừng cố mở tiệm bán kem tươi hoành tráng; đầu tư đắt đỏ trong khi nguồn vốn chỉ ở mức vừa phải. Với số vốn quá ít ỏi, bạn có thể lựa chọn mô hình bán kem tươi lưu động. Tiệm kem tươi nho nhỏ ở gần trường học, khu vui chơi; công viên phù hợp với mức vốn tầm trung. Nếu “mạnh” về tài chính, bạn đừng ngại ngần nghiên cứu mô hình tiệm kem tươi chuyên nghiệp; hoặc kết hợp kem tươi với bánh ngọt, trà sữa, cafe.

Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu; địa điểm kinh doanh kem tươi mà bạn chọn mô hình phù hợp. Phục vụ học sinh thì chỉ cần tiệm kem tươi nhỏ; menu kem tươi đơn giản. Sinh viên ở các thành phố lớn thì cần tiệm bán kem tươi trang trí độc đáo; check in “sống ảo” thật đẹp. Tiệm kem tươi phục vụ dân văn phòng thì theo xu hướng thanh lịch, yên tĩnh. Đối với khách hàng thượng lưu thì tiệm kem tươi phải sang chảnh, cao cấp.

kinh nghiệm vàng khi kinh doanh kem tươi

2. Tạo sự khác biệt bằng menu kem tươi siêu ngon

Khi có nhiều cửa hàng kem tươi mở ra để phục vụ nhu cầu của thực khách; nếu không có sự độc đáo trong menu kem tươi và hương vị thơm ngon của kem tươi; đương nhiên sẽ khó cạnh tranh. Chất lượng kem tươi là một trong những yếu tố quan trọng giúp mô hình bán kem tươi kinh doanh hiệu quả. Kem tươi ngon phải có độ cứng vừa phải, không được nhão, cũng không được lẫn đá. Hương vị kem tươi đa dạng đáp ứng nhiều khẩu vị, kem ngon ngọt, béo ngậy, thơm, mịn, xốp.

Muốn kinh doanh kem tươi hiệu quả, bạn cần có công thức làm kem tươi ngon. Quy trình sản xuất và bảo quản kem tươi phải chất lượng. Trang trí kem tươi cũng là bí quyết tạo sự độc đáo thu hút khách hàng. Không chỉ dừng lại ở những món kem có hương vị quen thuộc mà ở đâu cũng có; tiệm kem của bạn cần có hương vị kem khác biệt, có món kem tươi đặc biệt nhất để làm nên thương hiệu. Đừng quên tìm hiểu thị trường kem tươi trên thế giới; từ đó chọn lọc và dẫn đầu xu hướng các món kem tươi “hot hit” nhất.

kinh nghiệm vàng khi kinh doanh kem tươi

3. Nền tảng vận hành mô hình bán kem tươi chuyên nghiệp

Tùy theo mô hình bán kem tươi mà bạn xây dựng nền tảng vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả nhất. Nhưng dù kinh doanh kem theo mô hình nào; quan trọng nhất vẫn là thiết bị sản xuất ra những mẻ kem tươi phục vụ thực khách. Ứng dụng máy làm kem tươi trong các mô hình bán kem tươi; bạn nên chọn loại máy công nghệ mới và đạt mọi tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng.

Máy làm kem tươi phải bảo đảm sản xuất kem tươi ngon; chất lượng kem tươi chuẩn nhất khi đạt độ mịn và xốp hoàn hảo. Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến chi phí sản xuất kem tươi của thiết bị đó; nên chọn loại tiết kiệm điện, tiết kiệm nước để giảm chi phí xuống mức thấp nhất. Thiết bị làm kem tươi phải có tính năng, hiệu suất tương ứng với sản lượng tiêu thụ kem tươi. Có như vậy mới đáp ứng tốt nhất cho việc kinh doanh kem tươi.

Những yếu tố về marketing cũng rất quan trọng cho kinh doanh mô hình bán kem tươi. Hãy khai thác các kênh tiếp cận khách hàng như facebook, zalo, website… Marketing cần được tiến hành từ thời điểm trước khi tiệm kem đi vào hoạt động; duy trì xuyên suốt quá trình hoạt động của tiệm kem. Trong quá trình kinh doanh, bạn cần theo dõi sát sao doanh thu của tiệm kem; lắng nghe phản hồi của khách hàng để có hướng phát triển tốt nhất.

Author: Hải Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *